Cô gái bị đau hông, 1 tháng sau phát hiện ung thư di căn

Một cô gái đã chia sẻ cách cô vẫn lạc quan và luôn mỉm cười dù sống chung với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Cô gái Margaret Adcock (còn gọi là Maggie, 17 tuổi, đến từ Hilton, Derbyshire, Anh) lần đầu tiên cảm thấy không khỏe là vào tháng 4.2022, với cơn đau ở hông trái. Bác sĩ nghĩ rằng có thể là đau cơ, nhưng sau khi uống thuốc giảm đau, cơn đau vẫn không thuyên giảm, theo tờ Mirror (Anh).

Maggie đã đến khám ở bác sĩ vật lý trị liệu, nhưng các cơn đau ngày càng tăng.

Tuy nhiên, vài tuần sau, Maggie bắt đầu chảy máu cam và bầm tím. Bất chấp các triệu chứng, cô gái vẫn tiếp tục học.

Đau hông, 1 tháng sau phát hiện ung thư di căn đến tủy xương - Ảnh 1.
Triệu chứng đầu tiên là đau ở hông trái. MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Đến ngày 26.5, cô gái bị bệnh nặng ở trường. Người mẹ, bà Lyn, giải thích: Chúng tôi nhận được điện thoại từ giáo viên của con bé ở trường nói rằng Maggie không được khỏe và hỏi liệu có ai có thể đến đón cháu không.

Linh tính có điều chẳng lành, cuối cùng người mẹ quyết định gọi cấp cứu và được khuyên nên đưa Maggie đến phòng cấp cứu ngay lập tức để xét nghiệm máu.

Các bác sĩ cảm thấy lo lắng nên đã giữ Maggie trong 24 giờ để theo dõi. Người mẹ thức dậy lúc 2 giờ sáng và rất muốn gặp con mình.

Khi đến nơi, bà được thông báo rằng Maggie đã gục xuống cạnh giường vào đêm hôm đó và đã được chuyển đến khu chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ em ở Nottingham vì nghi bị bệnh bạch cầu. Bà nói: Con bé rất yếu và các bác sĩ bảo chúng tôi chuẩn bị cho điều xấu nhất.

Cô gái được chẩn đoán mắc ung thư Sarcoma cơ vân di căn phổi – một loại ung thư mô mềm hiếm gặp vào ngày 27.5.2022 tại Trung tâm Y tế Queen ở Nottingham. Đây là một trong những dạng ung thư nguy hiểm nhất ở trẻ em. Hiện ung thư đã di căn đến tủy xương và có thể cả buồng trứng, theo Mirror.

Đau hông, 1 tháng sau phát hiện ung thư di căn đến tủy xương - Ảnh 2.
Cô gái được chẩn đoán mắc ung thư Sarcoma cơ vân di căn phổi, hiện ung thư đã di căn đến tủy xương và có thể cả buồng trứng. MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Maggie phải trải qua 9 đợt hóa trị chuyên sâu và đến cuối tháng 12.2022, kết quả chụp cắt lớp cho thấy đã kiểm soát được bệnh.

Tuy nhiên, đến ngày 26.1.2023, sau khi bắt đầu hóa trị duy trì, cô bé bị đau đầu dữ dội và kết quả chụp MRI cho thấy ung thư đã lan đến não và bác sĩ cho biết bé có thể chỉ sống được vài tuần hoặc vài tháng, theo Mirror.

Cô gái nói: “Con hoàn toàn tin tưởng vào những triển vọng tích cực sẽ mang lại kết quả tốt đẹp. Nếu con không thể kiểm soát căn bệnh ung thư của mình, con có thể kiểm soát cảm xúc của mình bằng cách luôn mỉm cười”.

Gia đình Maggie đang gây quỹ để giúp cô gái đến Mỹ điều trị.

Theo: Thiên Lan (nguồn: thanhnien.vn)

Ung thư hay các bệnh hiểm nghèo khác không phải là dấu chấm hết, nhưng với điều kiện là phát hiện sớm. Vì thế, các chuyên gia y tế khuyến khích người dân có chế độ ăn uống lành mạnh, thể dục thể thao hợp lý và gặp gỡ bác sĩ để được tư vấn danh mục khám định kỳ phù hợp dựa trên nhu cầu riêng, độ tuổi, giới tính, tiền sử gia đình, tiền sử bản thân, chế độ sinh hoạt, thói quen ăn uống, các vấn đề sức khỏe hiện tại.

Olympus Gia Mỹ là một trong những địa chỉ khám sức khỏe – tầm soát bệnh chất lượng cao với mức chi phí hợp lý dành cho các cá nhân và doanh nghiệp. Hãy liên hệ Phòng khám để được các bác sĩ thiết kế gói khám phù hợp với nhu cầu của Quý khách hoặc xem thêm ở đây!

Liên hệ: 0903 65 7276 để được tư vấn chi tiết!

There are no comments yet

Tin khác đã đăng

0903 65 7276